Diễn đàn rao vặt Hà Giang

You are not connected. Please login or register

Mobile banking: Giao dịch chớp nhoáng

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

1 Mobile banking: Giao dịch chớp nhoáng on Tue Jan 15, 2013 2:20 pm

Mobile banking: Giao dịch chớp nhoáng

Sự đột phá của công nghệ đã làm thay đổi thói quen và hành vi sử dụng các dịch vụ ngân hàng của con người, từ những hình thức giao dịch ngân hàng truyền thống tại quầy đến sử dụng những dịch vụ tiện ích hiện đại hơn như ATM, E-banking và bây giờ là Mobile Banking.

Thời gian giao dịch của con người được rút ngắn 1 cách đáng kể và quan trọng hơn chính là sự an toàn tuyệt đối cho bạn.

Giao dịch ở mọi nơi mà không cần lo lắng

Sự ra đời của hệ thống ATM và E-banking đã thực sự giúp khách hàng tiện lợi hơn rất nhiều cho công việc giao dịch với ngân hàng. Thay vì phải đến trực tiếp tại các phòng giao dịch như trước kia thì giờ đây, khách hàng chỉ cần đến 1 cây ATM gần nhất hay một chiếc máy tính có nối mạng internet để đáp ứng ngay nhu cầu tài chính của mình. Thế nhưng nếu bạn không thể tìm được một cây ATM ở khu ngoại ô hay có đủ điều kiện để giao dịch trực tuyến khi đang ở ngoài công sở thì phải làm thế nào nếu bạn cần giao dịch gấp? Hãy chọn dịch vụ Mobile Banking bởi đây là giải pháp tối ưu gỡ rối ngay cho bạn ở trường hợp này.

Khác với ATM hay E-Banking, Mobile Banking thực hiện mọi giao dịch ngân hàng thông qua chiếc điện thoại di động. Điều này thực sự hữu ích trong thời buổi hầu hết mọi người đều xem điện thoại là vật bất ly thân. Ngay cả khi đang trên đường đi công tác, trong buổi dã ngoại với gia đình ở ngoại ô hay trong một ngày mệt mỏi ở quê nhà…, bạn đều có thể giải quyết mọi vấn đề liên quan đến tài chính cần thiết với các tiện ích của Mobile Banking…



Được xem như một xu hướng phát triển tất yếu của ngành ngân hàng, mobile banking được các ngân hàng Việt Nam quan tâm. Rất nhiều ngân hàng giới thiệu dịch vụ này đến khách hàng của mình, tuy nhiên không phải ngân hàng nào cũng có thể cung cấp những dịch vụ thực sự tiện ích thông qua kênh giao dịch hiện đại này. Thông thường các thao tác như: kiểm tra tài khoản, chuyển tiền, thông báo giao dịch, nạp tiền điện thoại, thanh toán các hóa đơn… đều có thể thực hiện được qua mobile banking. Nhưng để làm được điều đó thì đòi hỏi ngân hàng phải có nền tảng công nghệ hiện đại cùng đội ngũ nhân sự thật tốt để có thể đưa những ứng dụng vào thực tế.

Chị Vân Anh, Giám đốc một công ty tổ chức sự kiện tại TPHCM, chia sẻ: “Trước đây tôi đã từng sử dụng dịch vụ Mobile Banking của một ngân hàng để thường xuyên quản lý được tài khoản của mình. Những tưởng dịch vụ này chỉ để thực hiện những thao tác đơn giản như thế nhưng sau đó tôi mới biết công cụ này còn làm được nhiều hơn nữa. Điều đó phụ thuộc vào công nghệ của ngân hàng đó hiện đại tới mức nào. Bây giờ không chỉ truy vấn số dư, tôi còn có thể chuyển khoản, thanh toán các hóa đơn mua hàng, tiền điện thoại… với dịch vụ Mobile Banking của ngân hàng Techcombank. Thật đúng là mọi lúc mọi nơi đều có ngân hàng ở bên mình”.

Mobile banking để sống thư thả hơn

Là một hình thức giao dịch mới được phát triển nhằm mang đến sự tiện ích tối đa cho người sử dụng, Mobile Banking là công cụ giúp người tiêu dùng tiết kiệm tốt nhất thời gian của mình. Theo số liệu khảo sát của ngân hàng Techcombank, với các nhu cầu khá cơ bản như rút tiền, chuyển tiền… mỗi khách hàng tốn khoảng 46 phút để hoàn thành nếu đến trực tiếp phòng giao dịch, trong đó có 30 phút để di chuyển, 15 phút để chờ đợi và 1 phút để thực hiện thủ tục. Nhưng đó chỉ mới là các giao dịch đơn giản, còn với các nhu cầu phức tạp hơn, thời gian bạn phải bỏ ra thường không dưới 60 phút. Mobile Banking ra đời để giúp tất cả các giao dịch thường gặp một cách nhanh chóng và an toàn nhất. Tất nhiên, thao tác cũng khá đơn giản như việc nhắn tin cho bạn bè.

Giao dịch qua mobile banking đơn giản như việc bạn gửi đi một tin nhắn.

Thực tế 45 phút không phải là một khoảng thời gian đủ dài để làm một việc gì đó quan trọng trong công việc hay nấu một bữa ăn thịnh soạn cho gia đình. Tuy nhiên, với 45 phút, thay vì chạy đến ngân hàng xếp hàng chuyển tiền, đến bưu điện đóng tiền điện thoại và các khoản chi phí khác, khách hàng sử dụng Mobile Banking có thể tự dành cho mình một khoảnh khắc trong ngày để nghỉ ngơi, chăm sóc cho cơ thể hay gọi một cuộc điện thoại dài cho người thân. 45 phút khi đó chắc chắn sẽ có nhiều ý nghĩa hơn và cuộc sống của những khách hàng thông minh biết chọn cho mình các dịch vụ thông minh cũng sẽ trở nên thư thả hơn rất nhiều.

Thế mới nói, công nghệ là một cuộc cách mạng nlàm thay đổi đời sống con người. Với mobile banking, mọi giao dịch ngân hàng chỉ được thực hiện trong nháy mắt bất kể thời gian và địa điểm. Việc chúng ta cần làm là hãy tận dụng công nghệ đó để có được cuộc sống thông minh hơn, ý nghĩa hơn.

Nguồn: dantri.com.vn
Xem thêm tại:
http://hcm.24h.com.vn/tai-chinh-bat-dong-san/nh-cong-nghe-tien-loi-cho-nguoi-tieu-dung-c161a505713.html
http://dantri.com.vn/thi-truong/tan-dung-dich-vu-ngan-hang-tien-loi-hieu-qua-hon-bao-gio-het-673086.htm
http://cafef.vn/tai-chinh-ngan-hang/giai-phap-ngan-hang-tien-loi-cho-cuoc-song-ban-ron-2012120411394045ca34.chn
http://vneconomy.vn/20121208090718409P19C9915/ngan-hang-tien-loi-nhieu-dich-vu-nhung-tien-loi-chua-dong-deu.htm
http://vietnamnet.vn/vn/dich-vu-truyen-thong/103662/the-atm----vi-van-nang--thoi-hien-dai.html
http://cafef.vn/tai-chinh-ngan-hang/atm-thay-doi-thoi-quen-giao-dich-cua-toan-xa-hoi-20130103094121623ca34.chn

Xem lý lịch thành viên

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết